Có nên đi du học qua trung tâm tư vấn? - Du Học Thành Công
Tìm Trường
Loại trường
Bậc học
Quốc gia
Tiểu bang
Tỉnh
Tiểu bang (Úc)
Loại địa điểm
Giới tính
Các môn
21/06/2021

Có nên đi du học qua trung tâm tư vấn?

Mỗi người đều có chuyên môn và thế mạnh của mình. Hãy để những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực du học giúp bạn vạch ra một lộ trình du học rõ ràng. 

Hiện nay Việt Nam có khoảng hơn 1,000 công ty tư vấn du học cung cấp các dịch vụ hỗ trợ học sinh đạt được ước mơ du học của mình. Các bạn học sinh hoàn toàn có thể lựa chọn tự làm hồ sơ nhưng việc này sẽ khiến các bạn mất nhiều thời gian vì phải mò mẫm tìm hiểu mọi thứ trong một bể thông tin trên mạng. Các công ty tư vấn du học chuyên nghiệp đã giúp các bạn rút ngắn thời gian thực hiện các công việc trên bằng các dịch vụ của mình. Hãy điểm qua những lợi ích không thể phủ nhận của các công ty tư vấn du học: 

Học sinh được định hướng lộ trình rõ ràng, minh bạch

Mỗi công ty sẽ có thế mạnh và hiểu biết chuyên sâu về nền giáo dục của một nước nhất định. Và với chuyên môn vững vàng, các tư vấn viên sẽ giúp bạn vạch ra một lộ trình học tập rõ ràng và phù hợp với khả năng của bạn. Bạn có thể tự tìm kiếm trường và con đường để đi du học cho chính mình nhưng chắc chắn, với lượng thông tin khổng lồ trên internet, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian tìm kiếm. Giống như khi bị ốm, chúng ta tìm đến bác sỹ, những người có chuyên môn sâu về chăm sóc sức khoẻ thì tại sao chúng ta lại không tìm đến những chuyên viên tư vấn du học giàu kinh nghiệm để được cung cấp thông tin chính xác?  

Tiết kiệm thời gian chuẩn bị hồ sơ 

Sau khi chọn được trường, có một lộ trình học tập rõ ràng thì các công việc giấy tờ, hành chính cũng không phải dễ dàng và nếu tự làm, chúng ta lại mất một khoảng thời gian nghiên cứu xem cần chuẩn bị những giấy tờ gì, những giấy tờ nào cần công chứng, dịch thuật… và không tránh khỏi việc thừa hoặc thiếu hồ sơ dẫn đến việc phải làm đi làm lại. Trong khi đó, các tư vấn viên của chúng ta lại quá quen thuộc với những giấy tờ này. Nếu bạn mất hàng tuần, thậm chí hàng tháng để hoàn thành được một bộ hồ sơ du học thì họ chỉ mất có lẽ là vài ngày. Chính vì vậy, hãy để tư vấn viên giúp chúng ta chuẩn bị hồ sơ và chúng ta sẽ có thêm thời gian rảnh tay để có thể làm những công việc khác. 

Tài chính được sử dụng một cách hiệu quả 

Bạn muốn gia tăng cơ hội nhận học bổng nên bạn rải hồ sơ của mình đến khắp các trường. Điều này khá là lãng phí. Không tính đến phí nộp đơn (application fee) thì việc rải hồ sơ đi khắp các trường cũng khiến bạn bị nhấn chìm trong đống bài luận của mỗi trường. Việc nộp đơn đại học thật sự không nên trở thành cơn ác mộng như vậy. Các chuyên viên tư vấn du học với kinh nghiệm của mình sẽ đánh giá được hồ sơ của bạn có tiềm năng xin được học bổng ở mức nào từ đó giúp bạn có chiến lược nộp đơn hiệu quả. 

Thông tin đầy đủ, chính xác và cập nhật nhất

Một số trung tâm tư vấn có mối quan hệ thân thiết với đại diện tuyển sinh của các trường hoặc là đại diện tuyển sinh chính thức của trường đó tại Việt Nam. Vì vậy họ có thông tin rất chính xác về chính sách học bổng, chỉ tiêu tuyển sinh của từng trường. Bạn thậm chí có thể được biết chính xác về mức học bổng mình có thể nhận được trước khi nộp đơn. 

Được hỗ trợ xuyên suốt quãng thời gian du học 

Các công ty tư vấn du học hiện nay luôn không ngừng mở rộng cũng như nâng cao dịch vụ của mình. Bên cạnh những dịch vụ cơ bản hỗ trợ học sinh trước khi đi du học thì các gói dịch vụ theo sát học sinh trong suốt thời gian du học. Từ tìm nhà ở, đặt vé máy bay, kết nối với du học sinh đi trước … đến gia hạn visa hàng năm khi học sinh về Việt Nam nghỉ hè. 

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng đã có rất nhiều vụ việc có tính chất lừa đảo được thực hiện bởi các công ty du học không có uy tín. Chính vì vậy, các bạn học sinh và quý phụ huynh cần đủ tỉnh táo để lựa chọn cho mình một công ty tư vấn du học thật uy tín. Xem thêm Vlog của DHTC để biết cách xác định một công ty tư vấn du học phù hợp với mình nhé!

 

Có thêm câu hỏi?

Trò chuyện với cố vấn của chúng tôi