Con tôi đang học lớp 7 thì có nên đi du học nội trú Mỹ không? - Du Học Thành Công
Tìm Trường
Loại trường
Bậc học
Quốc gia
Tiểu bang
Tỉnh
Tiểu bang (Úc)
Loại địa điểm
Giới tính
Các môn
05/11/2020

Con tôi đang học lớp 7 thì có nên đi du học nội trú Mỹ không?

Nhiều phụ huynh bị nhầm lẫn và cho rằng trường nội trú chỉ dành cho học sinh cấp ba. Tuy nhiên phụ huynh hoàn toàn có thể cho con đi du học từ bậc trung học cơ sở từ lớp 7 hoặc lớp 8. Du học sớm sẽ giúp con có một nền tảng vững chắc trước khi học lên bậc phổ thông. Dưới đây là những lợi ích con sẽ đạt được khi du học nội trú từ sớm.

Hoàn thiện sớm khả năng tiếng Anh

Đối với du học sinh quốc tế, hoàn thiện khả năng ngôn ngữ chính là một trong những nhiệm vụ hàng đầu trước khi đi du học. 

Các nghiên cứu về ngôn ngữ cũng chỉ ra rằng, việc làm quen với ngôn ngữ hàng ngày giúp học sinh phát triển các kỹ năng nhận thức và giao tiếp rất nhanh. Ngoài bài tập trên lớp, các trường nội trú Mỹ cũng khuyến khích học sinh học tiếng Anh thông qua các hoạt động vui chơi khác. 

Được tiếp xúc với phương pháp giảng dạy sáng tạo, cân bằng

Phát triển toàn diện cả thể chất và tinh thần là mục tiêu mà các trường nội trú tại Mỹ luôn hướng tới. 

Thay vì chỉ học kiến thức trên lớp, học thêm sau giờ học, chương trình giảng dạy của các trường nội trú Mỹ là kết hợp giữa kiến thức trên lớp, thực hành tại phòng thí nghiệm, tham gia vào các hoạt động thể dục thể thao, nghệ thuật sau giờ học, hoặc đưa học sinh vào các dự án dịch vụ cộng đồng, khuyến khích học sinh rèn luyện kỹ năng lãnh đạo thông qua các tổ chức học sinh… Nói tóm lại, sự cân bằng là trọng tâm của nền giáo dục tại Mỹ. 

Ưu điểm của các trường nội trú trung học cơ sở Mỹ đó là có thể thiết kế và thực hiện chương trình giảng dạy thách thức và truyền cảm hứng cho học sinh. 

Trong các lớp học nhỏ, học sinh được khám phá các ý tưởng từ nhiều khía cạnh khác nhau, được suy nghĩ và phát triển quan điểm bản thân.  

Ví dụ, trong môn tự chọn Phán đoán Thế giới Hiện đại, bài học sẽ được kết hợp giữa khoa học và lịch sử, giúp học sinh khám phá khả năng tiếp cận toàn cầu đối với thực phẩm và nước dựa trên quan điểm lịch sử và khoa học.

Được học cùng các giảng viên trình độ cao

Các nhà giáo dục của Mỹ được biết đến là những người có kinh nghiệm đào tạo chuyên sâu nhất thế giới. Tại các trường nội trú, có đến trên 50% giáo viên là những người có bằng thạc sĩ hoặc cao hơn trong lĩnh vực chuyên môn của họ. 

Được đảm bảo an toàn 24/7

Học sinh trong độ tuổi cấp hai vẫn là những đứa trẻ cần được hướng dẫn, kèm cặp và giám sát chặt chẽ để trưởng thành. 

Chính vì thế, các trường nội trú luôn giám sát học sinh 24/7 để kịp giải quyết các tình huống phát sinh, các câu hỏi của học sinh vào lúc nửa đêm hay cuối tuần. 

Trường nội trú có đội ngũ nhân viên được đào tạo, giàu kinh nghiệm để sẵn sàng hướng dẫn, giúp đỡ học sinh của mình trở nên độc lập và tự tin. 

Một năm trải nghiệm tại trường trung học cơ sở nội trú là bước khởi đầu tốt để các em biết mình có phù hợp để đi du học Mỹ hay không, hoặc cố gắng hơn để có thể đỗ và các trường danh tiếng tại Mỹ. 

Phụ huynh có thể tham khảo trên website Du Học Thành Công các trường trung học cơ sở nội trú tại Mỹ cho con như: Fay School, The Pennington School, Admiral Farragut Academy, Applewild School, Hebron Academy… 

 

Có thêm câu hỏi?

Trò chuyện với cố vấn của chúng tôi