Mang theo những gì khi đi du học Mỹ? - Du Học Thành Công
Tìm Trường
Loại trường
Bậc học
Quốc gia
Tiểu bang
Tỉnh
Tiểu bang (Úc)
Loại địa điểm
Giới tính
Các môn
22/09/2021

Mang theo những gì khi đi du học Mỹ?

Chắc hẳn việc sắp xếp hành lý trước khi lên đường đi du học sẽ khiến các bạn học sinh cảm thấy khá căng thẳng. Dường như các bạn chỉ muốn gói ghém cả căn phòng mình vào trong chiếc vali vì sợ sang đến nơi lại thiếu cái này, cái kia gây bất tiện. 

Tuy nhiên, việc sắp xếp hành lý không quá căng thẳng đến thế vì mọi thứ bạn đều có thể mua được khi đặt chân đến đất nước bên kia đại dương. Chỉ có 5 thứ dưới đây là bạn chắc chắn phải có trong hành lý du học của mình. 

Giấy tờ tùy thân 

Một trong những vật bất ly thân khi lên đường đi du học chính là các loại giấy tờ tùy thân. Quan trọng nhất chính là hộ chiếu, thư mời nhập học và I-20. Đây chính là những giấy tờ giúp các bạn nhập cảnh khi đến Mỹ. Chính vì vậy, để thuận tiện và đảm bảo nhất thì các loại giấy tờ này luôn được để trong balo đeo bên người, hoặc hành lý xách tay, để tránh thất lạc. Ngoài ra, nếu bạn có dự định thuê hoặc mua xe ô tô để thuận tiện hơn cho việc di chuyển, đừng quên các giấy tờ liên quan như: giấy phép lái xe và bằng lái xe quốc tế. Bạn còn có thể sử dụng giấy phép lái xe để xuất trình như một chiếc CCCD trong cuộc sống thường ngày tại Mỹ. 

Tiền mặt & thẻ ngân hàng 

Ở Mỹ, việc chi tiêu bằng thẻ ngân hàng vô cùng phổ biến. Gần như tất cả các cửa hàng, siêu thị, tiệm tạp hóa, hàng ăn nhanh… đều có máy quẹt thẻ. Bạn còn có thể kết nối thẻ ngân hàng với điện thoại thông minh để thanh toán một cách nhanh chóng và an toàn nhất. Tuy nhiên, để phòng thân trong trường hợp cấp bách, bạn cũng nên để sẵn trong túi một ít tiền mặt có mệnh giá nhỏ, sẽ dễ chi tiêu hơn. Có một lưu ý là khi nhập cảnh vào Mỹ, bạn chỉ được phép mang trong người không quá $5,000 USD. Nếu bạn có ý định mang tiền mặt với giá trị lớn vào nước Mỹ, hãy luôn cất giữ cận thận bên người để đề phòng trường hợp xấu nhất. Để đảm bảo an toàn nhất, bạn luôn có thể chuyển khoản từ tài khoản ở Việt Nam sang nước Mỹ với mức phí dịch vụ nhất định tuỳ vào ngân hàng mà bạn sử dụng. 

Các thiết bị điện, đồ công nghệ

Thời buổi công nghệ hiện nay thì điện thoại thông minh và máy tính xách tay là vật không thể thiếu trong mỗi chuyến đi. Ngoài công dụng để giữ liên lạc với người thân và bạn bè thì các thiết bị này còn hỗ trợ trong việc học tập, nghiên cứu. Nếu bạn đang muốn mang theo những vật dụng cá nhân như máy sấy tóc, bình đun nước nhỏ, hãy lưu ý rằng ổ cắm điện và nguồn điện ở Mỹ cũng khác ở Việt Nam. Bạn cần mang theo bộ chuyển đổi chân cắm và nguồn điện nếu vẫn muốn tiếp tục sự dụng các thiết bị này trên nước Mỹ. 

Thuốc 

Bạn không cần mang theo tất cả các loại thuốc nhưng những loại thuốc cảm, sốt, dị ứng mà bạn đã sử dụng quen ở Việt Nam để đề phòng khi bị ốm trong thời gian ở Mỹ. Bạn cũng không nên mang quá nhiều liều lượng thuốc để phòng trừ vì các loại thuốc này cũng sẽ hết hạn nếu không được dùng đến. Với những bạn có tiền sử dị ứng, hãy tham khảo trước các loại thuốc bạn cần xem chúng có cần đơn thuốc để mua ở Mỹ hay không. Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị một ít kem dưỡng da, kem tay … vì khí hậu ở Mỹ khá là lạnh và khô, dễ làm da của chúng ta bị nứt nẻ. 

Đồ ăn 

Cho dù bạn có là người dễ ăn, dễ thích nghi đến đâu thì cũng vẫn nên phòng bị cho mình ít đồ ăn quen thuộc như mì gói, bánh, kẹo, đồ ăn vặt … Chúng có thể cứu bạn khỏi những cơn đói vào buổi tối muộn, không thể ra ngoài mua đồ ăn. Nếu bạn muốn mang những đồ ăn khô được cho phép, đừng quên hút chân không để đảm bảo vệ sinh và chống ám mùi vào các đồ dùng khác trong vali. Những hương vị thân quen cũng có thể là giúp bạn vượt qua những giây phút nhớ nhà, và lấy tinh thần để tiếp tục cuộc sống mới. Hoặc trong bất kỳ hoàn cảnh nào thì một gói mì luôn là giải pháp tiện lợi và nhanh chóng nhất. 

Trên đây là Top 5 món đồ quan trọng nhất trong hành lý đi du học của DHTC. Hi vọng bài viết này hữu ích đối với các bạn đang chuẩn bị lên đường đi du học.

 

Có thêm câu hỏi?

Trò chuyện với cố vấn của chúng tôi