Những lưu ý về SEVIS cho du học sinh - Du Học Thành Công
Tìm Trường
Loại trường
Bậc học
Quốc gia
Tiểu bang
Tỉnh
Tiểu bang (Úc)
Loại địa điểm
Giới tính
Các môn
08/04/2021

Những lưu ý về SEVIS cho du học sinh

Các sinh viên nên lưu ý đến thời hạn gián đoạn và mối liên hệ với phí SEVIS. 

SEVIS là gì? 

SEVIS (Student and Exchange Visitor Information System) là hệ thống internet được xây dựng bởi Bộ An ninh nội địa Mỹ (DHS) và Bộ Ngoại giao Mỹ (DOS). Nhiệm vụ của SEVIS là theo dõi và giám sát tất cả những thông tin liên quan đến visa du học Mỹ của sinh viên quốc tế bao gồm các loại visa: M, F, J, F-2, M-2, J-2.

Phí SEVIS là khoản tiền du học sinh sẽ đóng cho Bộ An ninh quốc phòng Mỹ để duy trì và bảo trì hệ thống SEVIS. Nói đơn giản thì đó là số tiền bạn cần phải đóng cho SEVIS để họ theo dõi và giám sát các thông tin liên quan đến visa, đảm bảo rằng tất cả các vấn đề liên quan đến visa của bạn đều được thông báo trong thời gian ngắn nhất.

Chi phí và cách đóng phí

  • Visa F-1: Mức phí SEVIS là 350 USD
  • Visa J-1: Mức phí SEVIS là 220 USD

Phí SEVIS được đóng sau khi bạn nhận được I-20 đến từ trường đại học bạn nộp hồ sơ xin theo học. Bạn phải đóng phí này trước khi đi phỏng vấn thị thực Mỹ

Để đóng phí SEVIS, chỉ cần truy cập www.fmjfee.com, chọn Pay I 901 Fee, điền thông tin và sử dụng thẻ ngân hàng Visa/ Mastercard. Sau đó bạn có thể in được Biên lai đóng phí SEVIS I 901 của mình. 

Bạn cũng có thể kiểm tra lại tình trạng SEVIS ID của mình và in ra bất cứ khi nào thông qua trang web trên. Điều này cần thiết để nhớ nếu như bạn không lưu lại bản pdf trong máy tính của mình. Biên lai đóng phí này sẽ được sử dụng trong các năm tiếp theo khi bạn gia hạn thị thực của mình. 

Những lưu ý cần thiết về phí SEVIS ID

Phí SEVIS ID là khoản phí không hoàn lại trong bất cứ trường hợp nào. Trong suốt thời gian học tại Mỹ, nếu bạn vẫn giữ được một số SEVIS ID thì bạn không cần nộp lại khoản phí này dù cho bạn chuyển từ trường học này sang trường học khác, từ trung học lên đại học. 

Trong trường hợp bạn bảo lưu hoặc bị từ chối visa và phải thay đổi kỳ nhập học hoặc vì lý do nào đó phải thay đổi số SEVIS ID, bạn không cần trả phí mới mà có thể lên website trên để thay đổi số SEVIS ID. 

Nếu bạn thay đổi loại thị thực từ F1, F3 sang M1, M3, J1 thì bạn phải trả phí SEVIS i901 mới. 

Đối với du học sinh Mỹ đã về Việt Nam quá 5 tháng và bị rơi vào tình trạng “out of status”, bạn cũng phải thanh toán khoản phí SEVIS ID mới. 

Để chắc chắn về tình hình của mình, bạn có thể kiểm tra số SEVIS ID tại: www.fmjfee.com

 

Có thêm câu hỏi?

Trò chuyện với cố vấn của chúng tôi