Thiên đường ẩm thực tại Mỹ - Du Học Thành Công
Tìm Trường
Loại trường
Bậc học
Quốc gia
Tiểu bang
Tỉnh
Tiểu bang (Úc)
Loại địa điểm
Giới tính
Các môn
25/08/2021

Thiên đường ẩm thực tại Mỹ

Đối với các bạn chuẩn bị lên đường đi du học Mỹ, chắc hẳn ai cũng chuẩn bị ít nhất là một va li mì ăn liền. Các thế hệ học sinh truyền tai nhau rằng đồ ăn Mỹ ngấy lắm, nhiều dầu mỡ lắm, người Mỹ chỉ ăn toàn hamburger và khoai tây chiên. 

Sự thật là có hẳn một thiên đường ẩm thực tại Mỹ đang chờ đón bạn. Hãy cùng Du Học Thành Công điểm qua 5 món ăn chắc chắn bạn phải thử một lần khi đến Mỹ. 

1. Cua hoàng đế 

King Crab hay còn được gọi là Cua hoàng đế trong tiếng Việt. Chỉ qua tên gọi thôi ta cũng hình dung ra đây là một món ăn không hề rẻ. 1 pound tương đương 0,5kg có giá khoảng 60$. Tuy nhiên, chất lượng của món ăn này sẽ không bao giờ khiến bạn thất vọng. Thịt trong chân cua Hoàng đế rất thơm, ngon và đầy dinh dưỡng, thớ thịt cũng săn chắc, độ đạm cao. Chính vì vậy, không cần chế biến quá cầu kỳ mà chỉ cần hấp chín là bạn đã có thể thưởng thức vị ngọt trong từng thớ thịt cua. Dù hầu bao của sinh viên có hạn chế, nhưng hãy cố gắng thưởng cho mình một trải nghiệm ẩm thực thú vị qua món ăn này. 

2. Steak 

Hay còn được biết đến với cái tên Bò bít tết. Có sự khác biệt giữa bít tết – Steak kiểu Pháp và Steak kiểu Mỹ. Steak kiểu Mỹ thu hút người ăn ở cấp độ chín khác nhau của miếng thịt. Từ Rare (thịt tái), Medium Rare (tái vừa), Medium (chín vừa), Well done (chín hẳn). Phần lớn người Mỹ khá ưa chuộng mức Medium Rare. Ở mức độ này, miếng thịt được nấu chín vừa phải, bên trong vẫn còn độ mọng nước của miếng thịt. Khi ăn, độ ngọt của thịt vẫn được đảm bảo. Ở Việt Nam hiện đã có rất nhiều nhà hàng đồ Âu phục vụ món ăn này. Nhưng thưởng thức món ăn này trên chính quê hương của nó chắc hẳn sẽ đem lại những cảm nhận thú vị và khó quên. 

 

 

3. Tôm hùm

Một món ăn không kém phần sang chảnh khác chính là tôm hùm. Tôm hùm Alaska là loài tôm có kích thước lớn, thịt săn chắc, đậm đà, với những thớ thịt tôm liền mạch theo từng khối, có gạch rất béo và ngon. Món ăn phổ biến nhất là tôm hùm bỏ lò phô mai. 

4. Pizza

Chắc hẳn mọi người đều biết quê hương của món bánh Pizza là nước Ý. Nhưng người Mỹ đã đem nó về, chế biến lại theo khẩu vị của mình và tạo cho pizza tại Mỹ một phong vị riêng. K ích thước của một chiếc Pizza ở Mỹ cũng lớn hơn rất nhiều so với Pizza ở Ý. Đây là món ăn phổ biến ở khắp mọi nơi trên đất Mỹ. Thậm chí, các trường học đều có lò nướng phục vụ món ăn này hàng ngày. Giá cho một chiếc pizza vô cùng phù hợp với ngân sách của sinh viên.  

5. Bánh táo nướng (Apple pie) 

Nói đến nước Mỹ không thể không nhắc đến món tráng miệng lừng danh này. Món bánh nướng có thành phần chính là táo tây, đôi khi còn bao gồm những lát quế, nhục đậu khấu và nước chanh, với lớp kem tươi hoặc pho mát phủ lên bề mặt. Đây là một sự kết thúc ngọt ngào cho một bữa tối sum vầy của gia đình Mỹ. 

Là một nước có phần lớn dân số là người nhập cư từ rất nhiều các quốc gia khác nhau trên thế giới, nên nền ẩm thực Mỹ vô cùng đa dạng và phong phú. Mỗi khu vực, vùng miền sẽ có phong cách ẩm thực và văn hóa khác nhau. Ví dụ như Texas được biết đến với các món ăn nướng, khu vực New England phổ biến với các món hải sản, Louisiana gây ấn tượng với các món Cajun và Creole với hương vị cay nồng… Việc tìm hiểu những món ăn đặc trưng của khu vực mà bạn sắp đến để học tập sẽ giúp bạn hòa nhập nhanh hơn. 
Cùng gặp Kiệt, Vlogger mới của DHTC và nghe chia sẻ của bạn ấy về các món ăn yêu thích nhất khi học ở Mỹ tại đây.

 

Có thêm câu hỏi?

Trò chuyện với cố vấn của chúng tôi